โรงเรียนวัดปัจจันตคาม

หมู่ที่ 1 บ้านทุ่งคาโงก ตำบลทุ่งคาโงก อำเภอเมืองพังงา จังหวัดพังงา 82000

การปลอมแปลง ศิลปะนักตีเหล็กชาวสเปนซึ่งไม่รู้ว่าใครปลอมแปลงผลงาน

การปลอมแปลง

การปลอมแปลง นับเป็นครั้งแรกที่ความลึกลับโบราณสองหน้าในโลกของศิลปะเข้าใกล้สาธารณชนชาวบราซิล พิพิธภัณฑ์บ้าน เอ็มม่า คาบิล ในเซาเปาโล นักตีเหล็กชาวสเปน ปัจจุบันจัดแสดงกระดาษสองแผ่นที่ให้เครดิตกับ นักตีเหล็กชาวสเปน ผู้ปลอมภาพเขียนในยุคกลางระหว่างปลายศตวรรษที่ 19 ถึงต้นศตวรรษที่ 20 และจนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร

ปัจจุบัน ภาพวาดและต้นฉบับเรืองแสงของเขากระจายอยู่ตามพิพิธภัณฑ์และห้องสมุดต่างๆ ทั่วโลก และได้รับการระบุโดยนักประวัติศาสตร์ศิลปะและภัณฑารักษ์ว่าเป็นของนักตีเหล็กชาวสเปน เนื่องจากมีลักษณะทั่วไปและผิดปกติบางประการในยุคกลาง เมื่อภาพวาดที่เขาปลอมแปลงขึ้นนั้น การผสมผสานของเสื้อผ้าจากสถานที่และเวลาต่างๆ และการใช้สีทองที่ส่วนท้ายของภาพวาด ไม่ใช่ที่จุดเริ่มต้นเหมือนในยุคกลาง คือลักษณะบางอย่างเหล่านี้

ใครคือ ฌอง มิเชล บาสเกียต อัจฉริยะที่กลายเป็นศิลปินผิวดำที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก โสเภณีที่กลายเป็นศิลปินพลาสติกที่มีชื่อเสียงในโรงพยาบาลในเซาเปาโล ในบางชิ้นยังทำการวิเคราะห์เม็ดสีโดยใช้กล้องจุลทรรศน์และการตรวจเอกซเรย์ฟลูออเรสเซนซ์ นี่เป็นกรณีของภาพวาด 5 ภาพบนกระดาษ กระดาษหนังที่ซื้อในปี 2008 โดยพิพิธภัณฑ์วิคตอเรียแอนด์อัลเบิร์ต ในลอนดอน

วิเคราะห์ในการศึกษาในปี 2009 งานวิจัยนี้สามารถ แสดงให้เห็นว่านักตีเหล็กชาวสเปนวาดบนต้นฉบับยุคกลางของแท้ โดยการขูดกระดาษหนังบางส่วนเพื่อทาสีในขณะที่รักษาสิ่งอื่นไว้เหมือนเดิม นอกจากนี้ยังได้รับการพิสูจน์ว่าเม็ดสีที่ใช้ไม่ได้มาจากยุคกลาง เนื่องจากเพิ่งเริ่มผลิตตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 เป็นต้นไป จากการศึกษาพบว่า นักตีเหล็กชาวสเปน มากกว่า 300 ชิ้นได้รับการลงรายการทั่วโลกแล้ว

ห้องสมุดมอร์แกนในนิวยอร์กรับผิดชอบหลักในการจัดทำรายการเป็นอดีตผู้อำนวยการห้องสมุด เบลล์ ดา คอสตา กรีน 1879-1950 ซึ่งเป็นคนแรกที่ประณาม การปลอมแปลง ชิ้นส่วนที่ส่งมาถึงเธอ โดยเป็นผลงานของ จอร์จ อิงลิช จิตรกรชาวสเปนในศตวรรษที่ 15 ซึ่งเป็นที่มาของชื่อนักตีเหล็กชาวสเปน จากจุดนั้นกรีนดำเนินการตรวจสอบชิ้นส่วนของผู้ปลอมแปลงเป็นเวลาหลายปีและเตือนเพื่อนร่วมงาน

จากนั้น วิลเลียม โวเคิล ภัณฑารักษ์ของห้องสมุดมอร์แกนเป็นเวลา 50 ปี ซึ่งเกษียณในปี 2019 เป็นผู้นำในการค้นคว้าและจัดทำรายการผลงานของนักตีเหล็กชาวสเปน ในปี พ.ศ. 2521 เขาได้จัดนิทรรศการที่น่าทึ่งที่ห้องสมุดในนิวยอร์ก โดยมีผลงานประมาณ 75 ชิ้นที่เป็นฝีมือของผู้ปลอมแปลง

ไม่ทราบแน่ชัดว่าเส้นทางใด แต่ภาพวาดสองภาพบนแผ่นกระดาษชื่อ ออกเดินทางไปล่าสัตว์และการมาถึงของเจ้าสาว ไปถึงมือของนักธุรกิจหญิงชาวบราซิลและนักสะสม เอ็มม่า คาบิล 1907-1994 เปาโล เด ไฟรตัสคอสต้า ภัณฑารักษ์ของพิพิธภัณฑ์บ้าน เอ็มม่า คาบิล ค้นคว้าหาที่มาของใบไม้เหล่านั้นเมื่อเขาอยู่ในสหรัฐอเมริกา เขาได้รับคำสั่งให้มองหาห้องสมุดมอร์แกน ซึ่งยืนยันการประพันธ์ของนักตีเหล็กชาวสเปน หลังจากที่ภัณฑารักษ์ส่งภาพชิ้นส่วนเหล่านี้มาให้

เรารู้ว่ากระดาษเหล่านี้ถูกซื้อในปี 1975 จากนักสะสมคนอื่นที่นี่ในเซาเปาโล เรามีใบเสร็จ แต่ลายเซ็นอ่านไม่ออก คอสตากล่าวเมื่อถูกถามโดยรายงานเกี่ยวกับตัวตนของบุคคลที่ขายกระดาษให้เอมา เคลบิน มันยากสำหรับเราที่จะรู้ว่าเอ็มม่ารู้หรือไม่ว่าเป็นของปลอม บางทีเธออาจซื้อมาโดยคิดว่าเป็นของแท้ แต่เธอต้องรู้หลังจากนั้นไม่นานว่าเธอไม่รู้ เพราะมีนิทรรศการในนิวยอร์ก ซึ่งมีผลกระทบ

การปลอมแปลง

ภัณฑารักษ์ซึ่งสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านศิลปะจากมหาวิทยาลัยเซาเปาโล ยูเอสพี กล่าวว่า ชิ้นงานต่างๆ ที่อยู่ในพิพิธภัณฑ์บ้านนั้นไม่ได้ผ่านการตรวจสอบ เช่น การเอกซเรย์ แต่เป็นการวิเคราะห์รูปแบบ แผ่นหนังเริ่มแสดงต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกที่ นิทรรศการที่ตอบสนองซึ่งจะจัดแสดงไปจนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2023

ภาพวาดถูกสร้างขึ้นจากหนังสือบทสวดประกอบพิธีกรรมของแท้จากศตวรรษที่ 15 เช่นเดียวกับงานชิ้นอื่นๆ ของช่างปลอม แผ่นต้นฉบับบางแผ่นถูกเก็บไว้ ที่ด้านหลังของแผ่นหนังจากพิพิธภัณฑ์บ้าน เอ็มม่า คาบิล ที่เขาวาดคือโน้ตเพลง จนถึงทุกวันนี้ชิ้นส่วนของ นักตีเหล็กชาวสเปนถูกขาย

บ้านประมูลแบบดั้งเดิมของคริสตี้ ขายในเดือน ธันวาคม2020 แผ่นกระดาษเขียนโดยเขาในราคา 3,750 ปอนด์ ประมาณ 24,000 เรียลบราซิล โดยมีชื่อเรื่องว่าการเผชิญหน้าระหว่างลอร์ด เลดี้ และอัศวิน ตามข้อความของคริสตี้ที่ประกาศชิ้นส่วน มีหลักฐานที่เพิ่มขึ้นว่านักตีเหล็กชาวสเปนดูแลการประชุมเชิงปฏิบัติการในปารีส

เนื่องจากพบเศษหนังสือพิมพ์ของปารีสในภาพวาดบางภาพ อย่างไรก็ตาม เปาโล เด ไฟรตัสคอสต้า กล่าวว่านักวิจัยบางคนชี้ให้เห็นว่าต้นกำเนิดของเขาอาจเป็นประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะหน้าแรกของผู้ประพันธ์ของเขาปรากฏที่นั่น ในบทสัมภาษณ์เก่าของวอชิงตันโพสต์ ในปี 1978 วิลเลียม โวเคิล อ้างว่าผู้ปลอมแปลงสามารถทำงานร่วมกันได้มากกว่าหนึ่งคน

คอสตาอธิบายว่าการระบุผู้ประพันธ์ผลงานศิลปะโบราณนั้นไม่สามารถถูกต้องได้ทั้งหมด และยกตัวอย่างภาพวาดที่แพงที่สุดที่เคยขายเมื่อไม่นานมานี้ภาพ ผู้กอบกู้โลก แม้ว่าภาพวาดจะมาจากผู้เชี่ยวชาญและสถาบันบางแห่งจาก เลโอนาร์โด ดา วินชีแต่การประพันธ์นี้ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันและไม่แน่นอน ภาพวาดขายในปี 2560 ในราคา 450 ล้านดอลลาร์

บทความที่น่าสนใจ : สมบัตินาซี แผนที่สงครามโลกครั้งที่ 2 ที่จุดประกายการแย่งชิงสมบัติลับ

บทความล่าสุด